Cuối cùng thì Châu lục này cũng bị Covid-19 tấn công

Cuối cùng thì Châu lục này cũng bị Covid-19 tấn công

Các phương tiện truyền thông tiếng Tây Ban Nha đưa tin có 36 người có liên hệ với căn cứ quân đội Chile Bernado O’Higgins Riquelme xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 21-12.

Căn cứ O’Higgins là một trong 13 căn cứ quân sự của Chile đang hoạt động ở Nam Cực. Căn cứ được đặt tên theo tướng Bernado O’Higgins Riquelme, là một nhân vật quan trọng trong việc giúp Chile giành được độc lập trước Tây Ban Nha. O’Higgins cũng là một trong những căn cứ lâu đời nhất hoạt động liên tục ở Nam Cực từ năm 1948.

Nam Cực cũng không tránh khỏi sự hiện diện của COVID-19
Nam Cực cũng không tránh khỏi sự hiện diện của COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Các bệnh nhân mới gồm 26 người thuộc quân đội Chile và 10 nhà thầu dân sự, theo đài ABC.

Căn cứ này nằm ở phía bắc của Bán đảo Nam Cực - là một phần của Tây Nam Cực (một trong hai vùng lớn của châu Nam Cực). O’Higgins nằm cách xa căn cứ của nước Úc ở vùng Đông Nam Cực và được cho là nơi rất khó tiếp cận.

Ít nhất một số người bị nhiễm được cho là đã có nhiều triệu chứng bệnh, theo hãng tin AP. Tất cả 36 người sau đó được đưa đến thành phố Punta Arenas ở miền nam Chile, nơi họ sẽ trải qua quá trình cách ly.

Về nhân sự thay thế, một nhóm mới đã được cách ly, xét nghiệm âm tính và gửi đi thay cho nhóm 36 người nói trên.

Cũng trong ngày 21-12, hải quân Chile ghi nhận 3 thành viên của một con tàu hậu cần cho căn cứ ở Nam Cực dương tính với virus corona sau khi trở về từ lục địa lạnh giá. Điều bất ngờ là toàn bộ thủy thủ đoàn đã xét nghiệm âm tính trước khi lên đường thực hiện chuyến hành trình tới Nam Cực.

Nam Cực không có cư dân thường trú nhưng thường có khoảng 1.000-5.000 người, phần lớn bao gồm các nhà khoa học và nhân viên hỗ trợ tại các cơ sở nghiên cứu rải rác khắp lục địa.

Năm 1918, khi đại dịch cúm Tây Ban Nha hoành hành, Nam Cực không hề có ca nhiễm nào nhưng 36 ca dương tính COVID-19 vừa ghi nhận có nghĩa là virus corona đã có mặt trên toàn bộ các lục địa của Trái đất.

Theo Đại học John Hopkins, COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 77,3 triệu người và gây ra hơn 1,7 triệu ca tử vong.

Theo Tuổi trẻ Online

back-to-top.png