Máy làm khẩu trang - dây chuyền sản xuất khẩu trang

Máy làm khẩu trang - dây chuyền sản xuất khẩu trang

Máy làm khẩu trang y tế hay dây chuyền sản xuất khẩu trang là những loại thiết bị chuyên dụng tự động để sản xuất khẩu trang số lượng lớn và lảm giảm bớt nhân công. Những loại máy này đang được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay.

Theo xu hướng của thị trường sản xuất và xuất khẩu khẩu trang y tế tại nước ta hiện nay, CD EXIM đang tập trung vào thiết kế, lắp ráp dây chuyền làm khẩu trang với các module máy rời. Nhiều khách hàng trước đây thường tìm mua dây chuyền sản xuất khẩu trang tự động 1 đầu ra, 2 đầu ra của Trung Quốc. Loại dây chuyền này khá tốn diện tích và thường phải dừng cả dây chuyền nếu có một bộ phận gặp sự cố.

Ưu điểm của dây chuyền sản xuất khẩu trang rời là các máy làm khẩu trang có thể hoạt động một cách độc lập, tự động. Đảm bảo dây chuyền vẫn luôn hoạt động, không bị gián đoạn khi một công đoạn nào đó gặp trục trặc như với dây chuyền tự động hoàn toàn.

MÁY LÀM THÂN KHẨU TRANG

Máy làm thân khẩu trang, máy sản xuất phôi khẩu trang, máy làm phôi khẩu trang, máy tạo phôi khẩu trang, máy dập phôi khẩu trang là những loại máy đã và đang được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

 Tính năng:
- Sản xuất phôi khẩu trang 3 – 4 lớp.
- Có cơ cấu dẫn hướng, tạo sóng, tạo nếp gấp.
- Dễ dàng lắp đặt, vận hành và thao tác. Thiết kế thông minh, gọn nhẹ.

MÁY HÀN QUAI TỰ ĐỘNG

Tính năng:
- Tự động hàn quai 2 bên (quai ra ngoài)
- Băng tải tự động dịch bước, có thể điều chỉnh tốc độ băng tải bằng màn hình cảm ứng
- Dễ dàng điều chỉnh độ dài quai với động cơ servo
- Dễ dàng vận hành và thao tác máy. Thiết kế thông minh, gọn nhẹ.

MÁY HÀN QUAI BÁN TỰ ĐỘNG

Tính năng:
- Hàn quai khẩu trang y tế 3 lớp, 4 lớp.
- Hàn tự động quai 2 bên (quai ra ngoài).
- Dễ dàng điều chỉnh tốc độ động cơ cấp quai
- Dễ dàng vận hành và thao tác máy. Thiết kế thông minh, gọn nhẹ.

Vai trò quan trọng của việc đeo khẩu trang

Khẩu trang y tế được sử dụng để che miệng và mũi của người dùng, làm giảm nguy cơ bắn ra các dịch tiết từ miệng và mũi người dùng khi tiếp xúc gần. Chúng được dùng chủ yếu cho các bác sĩ và cán bộ y tế trong khi làm việc. Đồng thời để bẫy vi khuẩn trong những giọt chất lỏng và khí dung từ miệng và mũi của người sử dụng, từ đó giúp bảo vệ hiệu quả cho người tiếp xúc đối diện.

Hiện tại thì tình hình dịch Covid 19 đang diễn ra phức tạp, đã và đang để lại những thiệt hại rất lớn về tính mạng con người và kinh tế toàn cầu. Nguyên nhân chính của việc virus Covid-19 lây lan nhanh chóng được cho chính là do thói quen không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng của nhiều người, đặc biệt là ở phương Tây. Điều này đã khiến cho dịch bệnh lây lan với tốc độ chóng mặt và vượt tầm kiểm soát của chính phủ nhiều nước.

Tới thời điểm hiện tại, các nước phương Tây đang nhìn nhận lại vai trò quan trọng của khẩu trang y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

Tại các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam thường sử dụng khẩu trang vải, khẩu trang y tế, khẩu trang N95, khẩu trang 3M khi đi lại trên đường, nơi làm việc có nhiều bụi và những nơi công cộng, những nơi có nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm cao…

Thói quen này có rất nhiều lợi ích trong việc phòng và chống lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp. Khẩu trang vải, khẩu trang vải kháng khuẩn cũng là một sự lựa chọn tiết kiệm hơn nhưng lại bất tiện trong việc vệ sinh, giặt phơi. Trong khi khẩu trang y tế dùng một lần nên luôn luôn đảm bảo sạch mới, phòng bệnh và đáp ứng tức thời nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Nhu cầu sử dụng khẩu trang hiện nay

Trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid 19 đang hoành hành dữ dội, đe dọa tới sức khỏe và an ninh của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài, nơi công cộng, tiếp xúc đông người đã trở thành điều bắt buộc.

Cũng vì vậy, lượng khẩu trang tiêu thụ đã tăng lên gấp nhiều lần so với thông thường.

Các đơn vị sản xuất khẩu trang lâu năm dù hoạt động hết công suất cũng không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Dự báo nhu cầu thị trường còn tăng trong những tháng tới của năm nay. Đặc biệt là thị trường khẩu trang y tế tại các nước bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid 19 châu Âu và Mỹ.

Từ 15/4/2020, Thủ tướng cho phép xuất khẩu khẩu trang y tế nên thị trường nước ngoài  hứa hẹn sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư đang phân vân có nên đầu tư dây chuyền làm khẩu trang hay không 

Và ngay cả khi hết dịch bệnh, việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng của người dân đã trở thành thói quen và sẽ được duy trì lâu dài. Dù cho giá khẩu trang ngoài thị trường có khi cao tới cả chục lần so với giá được phép bán của nó.

back-to-top.png