Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 13/01/2021

Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 13/01/2021

CDEXIM tổng hơp Tin tức liên quan đến Khẩu trang Y tế ngày 13/01/2021, giúp các bạn có những thông tin mới nhất và chính xác nhất từ các nguồn thông tin uy tín

>>> Có thể bạn quan tâm: Dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế tự động KZ0101 [130 cái/phút]


1. Việt Nam: Thêm 5 người nhập cảnh nhiễm nCoV

Do xuất hiện chủng mới của virus COVID-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, Thủ tướng yêu cầu hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết Nguyên đán.

Nhãn

Bộ Y tế chiều 12/1 ghi nhận 5 ca dương tính nCoV, đều là người nhập cảnh cách ly ngay tại Thanh Hóa, Phú Yên và Tây Ninh.

"Bệnh nhân 1516", nữ, 24 tuổi, ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Ngày 10/1, cô từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay Nội Bài trên chuyến bay QH9417, được cách ly ngay tại tỉnh Thanh Hóa. Kết quả xét nghiệm ngày 11/1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa dương tính với nCoV, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

"Bệnh nhân 1517", nam, 24 tuổi, ở TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Anh từ Mỹ quá cảnh Incheon (Hàn Quốc), sau đó nhập cảnh sân bay quốc tế Cam Ranh trên chuyến bay VN441 ngày 1/1, cách ly ngay tại tỉnh Phú Yên. Kết quả xét nghiệm lần một ngày 1/1 và lần hai ngày 6/1 đều âm tính; kết quả xét nghiệm lần ba ngày 11/1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên nghi ngờ dương tính, tại Viện Pasteur Nha Trang khẳng định khẳng định dương tính với nCoV. Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Trước đó chuyến bay này đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính với nCoV.

"Bệnh nhân 1518", nữ và "bệnh nhân 1519", nam, cùng 36 tuổi, đều ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

"Bệnh nhân 1520", nữ, 37 tuổi, ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 7/1, họ nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, được cách ly ngay tại tỉnh Tây Ninh, lấy mẫu ngày 10/1 kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh dương tính với nCoV. Ba bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Như vậy, số ca nhiễm lên 1.520, số khỏi 1.361. Số người tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính. Các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định, trong đó 9 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 8 người âm tính lần hai và 8 người âm tính lần ba.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly hơn 17.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện gần 150; cách ly tập trung hơn 15.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Việt Nam đã 40 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Song, nguy cơ dịch xâm nhập luôn thường trực, đặc biệt khi tăng số lượng chuyến bay đưa công dân Việt Nam, chuyên gia về nước. Nhà chức trách luôn cảnh báo nguy cơ dịch xâm nhập từ người nhập cảnh trái phép.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K", nhất là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Nguồn: Vnexpress

 

2. Nhiệt độ TP.HCM xuống 19 độ C đeo Khăn quàng cổ, khẩu trang giúp giữ ấm cơ thể

Sáng 13-1, tiết trời lạnh khiến nhiều người dân phải mặc đồ ấm khi ra đường. Lúc sáng sớm, nhiệt độ có lúc giảm xuống còn 18 - 19 độ C tại TP.HCM.

Nhiều người tỏ ra thích thú với thời tiết se lạnh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng sớm 13-1, không khí se lạnh mùa đông hiện hữu rõ ở mọi nẻo đường tại TP.HCM. Người dân mặc những bộ đồ ấm áp, kèm theo khăn quàng cổ và đeo khẩu trang.

"Sáng nay, nhiệt độ giảm kèm theo gió lạnh, chạy xe co ro người nhưng tôi rất thích thời tiết này, cảm giác như đang ở Đà Lạt vậy", anh Trương Quang Danh, sống tại quận Bình Tân, chia sẻ.

Người dân phải mặc đồ kín mít khi ra đường - ẢNh: CHÂU TUẤN

Tuy nhiên, tiết trời nắng nóng liên tục nhiều ngày, nay lại giảm nhiệt độ xuống thấp bất ngờ, nhiều người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Từ trưa 12-1, nhiệt độ ở khắp các tỉnh Nam Bộ đã bắt đầu đồng loạt giảm từ 2-3 độ, dần về đêm, nhiệt độ giảm dần và trời vẫn còn se lạnh khi nhiệt độ thấp nhất đêm 12-1.

Đến sáng 13-1, chỉ số nhiệt độ phổ biến từ 17-19 độ, có nơi dưới 17 độ ở miền Đông và từ 18-20 độ ở miền Tây.

Hiện tượng sương mù nhẹ cũng có thể xuất hiện ở vài nơi vào buổi sáng sớm. Trong buổi trưa và chiều, thời tiết vẫn chủ yếu ít mưa, nắng yếu với nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 28-31 độ, vẫn là khoảng nhiệt độ mát mẻ và dễ chịu.

Nguồn: TTO

3. Việt Nam: Hai người Nga ở Vũng Tàu tái dương tính nCoV có kết quả âm tính

12/1, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, 2 mẹ con người Nga từng có kết quả tái dương tính nCoV đã âm tính trở lại. 

12/1, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo về 2 người Nga (mẹ sinh năm 1989, con sinh năm 2020) tái dương tính với nCoV. Sau khi hoàn thành cách ly tại tỉnh Khánh Hòa, họ đến TP Vũng Tàu để đoàn tụ với chồng đang làm việc ở Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Ngày 11/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lấy mẫu 2 trường hợp trên cùng những người tiếp xúc gần gửi Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm lại.

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM gửi Sở Y tế tỉnh thể hiện, cả hai ca đều âm tính với nCoV. Đồng thời, 3 mẫu tiếp xúc gần là chồng và 2 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Vietsovpetro cũng âm tính với nCoV.

Trước đó, ngày 24/11/2020, 2 công dân người Nga trên từ Moscow nhập cảnh vào sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và xét nghiệm dương tính nCoV với mã bệnh nhân 1333 và 1334.

Ngày 7/1, cả hai điều trị khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly tại một khách sạn ở TP Nha Trang. Chiều 8/1, hai mẹ con cùng người chồng, từ Vũng Tàu ra đón, đã lên máy bay từ Cam Ranh vào TP.HCM, sau đó đi xe khách về đến TP Vũng Tàu lúc 22h30.

Ngày 9/1, Trung tâm Y tế Vietsovpetro lấy mẫu các trường hợp trên gửi Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) để xét nghiệm nhưng mẫu này không đạt.     

Sáng 10/1, Trung tâm Y tế Vietsovpetro tiếp tục lấy mẫu gửi Bệnh viện Thống Nhất và cho kết quả dương tính với nCoV.

 Ngay sau đó, Trung tâm Y tế Vietsovpetro phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương đưa đi cách ly tập trung 2 ca tái dương tính, truy vết, khử khuẩn theo quy định. 

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết hiện Trung tâm Y tế Vietsovpetro và Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu vẫn đang khẩn trương điều tra dịch tễ những trường hợp tiếp xúc gần với 2 mẹ con người Nga để hướng dẫn cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngày 12/1, đơn vị chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với tài xế xe khách và các hành khách cùng chuyến xe (đã cách ly tập trung vào ngày 11/1); rà soát những người tiếp xúc gần với 2 công dân người Nga.

Theo Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện tại có 6 trường hợp F1 và 24 trường hợp F2.

(Theo TTXVN)      

4. Mỹ ra quy định nhập cảnh mới, Disneyland thành nơi tiêm vắc-xin Covid-19

Kể từ ngày 26/1 người đi máy bay đến Mỹ phải được yêu cầu xuất trình xét nghiệm âm tính virus corona.

Công viên giải trí Disneyland Resort. Ảnh: AP

Mỹ chuyển sân vận động, công viên Disneyland làm điểm tiêm vắc-xin Covid-19

Nước Mỹ đang bước vào tháng thứ 2 của đợt tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử. Để tăng quy mô và số lượng người được tiêm vắc-xin Covid-19 trong lần này, chính quyền các tiểu bang như New York và California đã cho phép sử dụng các sân vận động lớn, trung tâm hội nghị và cả công viên giải trí...làm địa điểm tiêm phòng.

Theo thông báo từ giới chức quận Cam (California) hôm 12/1, công viên giải trí Disneyland Resort ở thành phố Anaheim sẽ được sử dụng là một trong những địa điểm tiêm chủng cho hàng nghìn cư dân ở phía nam tiểu bang này.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đưa ra các hướng dẫn mới vào hôm 13/1, nhằm đẩy nhanh việc triển khai vắc-xin cho những người trên 65 tuổi và những người có nguy cơ mắc bệnh, thay vì giữ lại cho các liều tiêm chủng thứ hai. Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar cho rằng, đã đến lúc phải "chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chương trình vắc-xin” và mở rộng nhóm đối tượng có đủ điều kiện để tiêm liều đầu tiên.

Trên khắp nước Mỹ, đợt bùng phát dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn tồi tệ nhất, số tử vong đã đạt xấp xỉ 389.000 người.

Tính riêng trong tuần qua, nước này đã đạt kỷ lục 22.676 người tử vong vì Covid-19, theo số liệu thống kê từ Đại học Johns Hopkins. Ước tính, số người Mỹ tử vong mỗi ngày bởi virus corona còn cao hơn nhiều số nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9.

Người đi máy bay đến Mỹ phải có xác nhận âm tính với Covid-19

Theo một tuyên bố mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), những người đi máy bay đến nước này bắt buộc phải xuất trình xét nghiệm âm tính với virus corona trước khi có thể lên máy bay. Quy định mới này chính thức có hiệu lực vào ngày 26/1 tới.

“Hành khách đi máy bay được yêu cầu xét nghiệm virus trong vòng 3 ngày trước khi chuyến bay của họ đến Mỹ khởi hành, và phải cung cấp tài liệu văn bản về kết quả xét nghiệm của họ (dưới dạng giấy in hoặc bản sao điện tử), hoặc các tài liệu chứng minh họ đã bình phục khỏi Covid-19 cho hãng hàng không”, tuyên bố cho biết. Bên cạnh đó, các hãng hàng không phải có trách nhiệm xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính từ hành khách của mình, và bất kỳ hành khách nào không tuân thủ quy tắc trên sẽ không được phép lên máy bay.

5. Mỹ: Vaccine Covid-19 hết hạn phải tiêu hủy

Vaccine Covid-19 Pfizer hạn sử dụng trong 6 giờ kể từ khi lấy ra khỏi lọ bảo quản, trong khi nhiều nhân viên y tế danh sách ưu tiên lại không muốn tiêm, dẫn đến phải hủy.

Nhân viên y tế tại London kiểm tra một mũi vaccine Pfizer, tháng 12/2020. Ảnh: NY Times

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), trong hơn 22 triệu liều vaccine được phân phối khắp cả nước, chỉ khoảng 6,7 triệu người được tiêm mũi đầu tiên.

Các chuyên gia phân tích chậm trễ trong triển khai tiêm chủng trên quy mô lớn là điều không thể tránh khỏi. Cần nhiều nhân lực, thời gian để tiến hành tiêm chủng và theo dõi số lượng người bệnh khổng lồ như hiện nay. Một số cơ sở y tế buộc phải điều phối nhân viên để tránh tập trung quá nhiều người ở một nơi.

Một trong những nguyên nhân khiến các bệnh viện phải vứt bỏ vaccine trong thời buổi khan hiếm là sự khác biệt giữa cung và cầu. Nhiều người thuộc nhóm ưu tiên - các nhân viên y tế hoặc bệnh nhân nội trú - không muốn, hoặc chưa muốn tiêm vaccine.

Nguồn: VNEXPRESS


Việc sử dụng khẩu trang ngày càng được mọi người ý thức hơn trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ để phòng chống dịch nhất thời. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng khẩu trang ngày càng tăng. 

Các doanh nghiệp làm khẩu trang y tế luôn muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất nhờ vào dây chuyền sản xuất khẩu trang chất lượng và hiệu quả. 

Để được tư vấn cách chọn máy làm khẩu trang, nguyên liệu nào phù hợp hay cách vận hành dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế của CDEXIM Quý khách có thể liên hệ ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 24/07 của chúng tôi: 0936 991 981 - 0901.565.992


Xem thêm: 

back-to-top.png